นักร้องโอเปร่าสุดโชคร้าย งานสะดุดเพราะหยุดฝายลมไม่ได้

            เห็นหัวข้อแล้วก็อย่างเพิ่งคิดว่านี่เป็นเรื่องตลกเพราะนี่ถึงขั้นทำให้อนาคตของผู้หญิงคนหนึ่งต้องมืดมัวเลยทีเดียว การผายลมหรือที่ภาชาวบ้านเรียกว่า “ตด” นั้นเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนซึ่งโดยปกติเราจะสามารถอดกลั้นเอาไว้แล้วไปปล่อยในที่ลับหรือจุดที่ไม่มีคน


นักร้องโอเปร่าหยุดฝายลมไม่ได้

            แต่สำหรับนักร้องโอเปร่าสาวเอมี่ เฮิรส์ป (Amy Herbst) วัย 33 ปี ต้องโชคร้ายอย่างรุนแรงเมื่อเธอกำลังเผชิญกับพิษการผายลมไม่หยุดและไม่สามารถควบคุมได้ สุดท้ายเมื่อไม่สามารถควบคุมลมในร่างกายได้เธอจึงต้องถูกเชิญให้ออกจากงานเพราะการร้องเพลงโดยเฉพาะโอเปร่าจะต้องใช้การควบคุมลมที่มากกว่าปกติซึ่งในตอนนี้เธอทำไม่ได้แล้ว

            สำหรับสาเหตุของการผายลมไม่หยุดนี้เกิดจากการที่เธอให้กำเนิดบุตรเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2012 โดยวิธีการผ่าตัดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทว่าการผ่าตัดดังกล่าวส่งผลกระทบต่อเนื้อเยื่อบริเวณทวารหนักและช่องคลอดทำให้เธอกลายเป็นคนผายลมไม่หยุด



            แม้จะได้ลูกชายสมใจแต่คุณแม่วัย 33 ต้องยุติการร้องเพลงไปตลอดชีวิต เรื่องนี้นอกจะทำให้เธอต้องตกงานแล้วมันยังทำให้เธอต้องอับอายอย่างรุนแรง สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายแก่โรงพยาบาลที่ผ่าตัดให้เธอเป็นจำนวนเงิน 2.5 ล้านดอลลาร์