สิงคโปร์ ค่าครองชีพแพงหูฉี่กับความกังวลของคนรุ่นใหม่

            แม้สิงคโปร์จะเป็นประเทศเล็กๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีประชากรไม่มากนักแต่เม็ดเงินที่สะพัดในแต่ละวันนั้นเรียกได้ว่ามหาศาล โดยเฉพาะค่าครองชีพที่สูงขึ้นเรื่อยๆทุกปีจนติดอันดับเมืองที่ค่าครองชีพแพงที่สุดในโลกทำเอาคนที่อาศัยอยู่ต้องกระตือรือร้นหาเงินตลอดเวลาเลยทีเดียว


ค่าครองชีพในสิงคโปร์

            ถ้าไม่ใช่พวกมีเงินถุงเงินถังหรือประสบความสำเร็จอย่างมากในธุรกิจจนร่ำรวยก็คงอยู่ในสิงคโปรอย่างสบายๆไม่ได้ เห็นได้จากผลสำรวจเรื่องค่าครองชีพที่ถูกเปิดเผยออกมาที่แสดงให้เห็นว่าค่าครองชีพในปัจจุบันมีผลกระทบอย่างมากต่อคนรุ่นใหม่
            ผลสำรวจชี้ไปในทางเดียวกันว่านอกเหนือจากความสัมพันธ์ที่ดีของครอบครัวและความสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงาน สิ่งที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญที่สุดก็คือ “เงิน เงิน เงิน” สัญลักษณ์ที่หมายถึงหลักประกันความมั่นคงและเป็นที่ปรารถนาที่สุดในชีวิต


เที่ยวสิงคโปร์

            การมีเงินสามารถสร้างมาตรฐานที่ดีในชีวิตได้ในสิงคโปร์โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยซึ่งมีราคาพุ่งขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันห้องขนาด 1,000 ตารางฟุตมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1-1.2 ล้านเหรียญสิงคโปร์ หากมีรถใช้ส่วนตัวก็ต้องเสียเงินซื้อใบอนุญาตสำหรับขับรถ 10 ปีในราคา 72,396 เหรียญสิงคโปร์
            ยังมีปัจจัยอีกหลายอย่างที่คนรุ่นใหม่สิงคโปร์ต้องหนักใจ หลายคนต้องอดใช้จ่ายเงินเล็กน้อยๆเพื่อใช้ในสิ่งที่จำเป็นจริงๆ แต่กระนั้นก็ต้องชื่นชมสิงคโปร์อย่างหนึ่งว่าแม้ค่าครองชีพจะแพงหูฉี่แต่ทางการก็ให้การดูแลที่ดีในด้านอื่นๆโดยเฉพาะเรื่องของความสะอาดและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน