มหาเศรษฐีฮ่องกงทุ่มไม่อั้นตามหาหนุ่มพิชิตใจลูกสาวผู้รักเพศเดียวกัน

            กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อคุณพ่อผู้แสนดีชาวฮ่องกงที่ต้องการเห็นลูกสาวเป็นฝั่งเป็นฝาจึงทุ่มเงินก้อนโตจำนวน 500 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงให้เป็นรางวัลสำหรับหนุ่มที่สามารถพิชิตใจลูกสาวของตนได้ซึ่งเป็นคนรักเพศเดียวกัน


เซซิล เชา มหาเศรษฐีฮ่องกงทุ่มไม่อั้นตามหาหนุ่มพิชิตใจลูกสาวผู้รักเพศเดียวกัน

            แม้จะสร้างเสียงฮือฮาขึ้นมาแต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผลเพราะฝั่งลูกสาวนั้นยังคงนิยมรักเพศเดียวกันซึ่งเป็นสิทธิ์ของเธอ ในทางกลับกันก็เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่ออย่าง “เซซิล เชา” (Cecil Chao) ถึงขนาดทุ่มเงินก้อนโตให้ เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าอันที่จริงแล้วเขาก็ไม่อยากเข้าไปยุ่งในเรื่องส่วนตัวของลูกสาวแต่เขาอยากเห็นเธอแต่งงานและมีลูก


จีจี้กับคนรักของเธอ

            ยอดคุณพ่อเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ผู้ไม่ยอมแพ้ทุ่มเงินเพิ่มอีกเท่าตัวเป็น 1,000 ล้านดอลลร์ฮ่องกงแต่เชื่อว่าก็คงจะไม่สำเร็จตามเคยเพราะตอนนี้ “จีจี้” (Gigi) ลูกสาวสุดที่รักของเขาแต่งงานอยู่กินกับคู่รักเพศเดียวกันที่ฝรั่งเศสไปแล้วเมื่อปี 2012


จีจี้ผู้ศรัทธาในความรัก

            ฝั่งจีจี้ก็ได้ให้สัมภาษณ์เช่นกันว่าเธอไม่คิดมาก่อนว่าพ่อจะทุ่มเงินก้อนโตเพื่อทำให้เธอเปลี่ยนใจเพราะมันไม่อาจเปลี่ยนใจเธอได้ เธอไม่คิดจะเปลี่ยนใจมารักผู้ชายแต่เธอจะยินดีมากและยอมเป็นเพื่อนที่ดีกับผู้ชายทุกคนที่บริจาคเงินให้กับองค์การกุศลของเธอที่ชื่อว่า Faith in Love หรือ ศรัทธาในรัก
            หนังสือพิมพ์ฮ่องกงรายงานเมื่อ 29 มกราคม 2014 ว่าจีจี้ได้ขอความเห็นใจจากผู้เป็นพ่อผ่านทางจดหมายให้ยอมรับในการตัดสินใจของเธอ แม้มันจะเป็นเรื่องยากสำหรับผู้เป็นพ่อที่จะทำใจได้แต่ก็อยากให้เข้าใจและปฏิบัติต่อแฟนสาวของเธอเหมือนกับเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง
            ดูเหมือนว่าเรื่องราวระหว่างสองพ่อลูกมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้นในระดับหนึ่งเมื่อผู้เป็นพ่อประกาศยกเลิกเงินรางวัลดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากได้รับจดหมายขอความเห็นใจจากฝั่งลูกสาว แต่กระนั้นผู้เป็นพ่อก็ยังไม่ยอมรับคู่รักของลูกสาวเป็นสมาชิกในครอบครัว