ฟรองซัวส์ โอลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศสกับข้อหาคบชู้

            ยังคงอยู่ในกระแสสำหรับเรื่องฉาวคาวโลกีย์ของ “ฟรองซัวส์ โอลลองด์” (Francois Hollande) ผู้นำฝรั่งเศสคนปัจจุบันที่ในวันนี้เขาเป็นจำเลยของสังคมในข้อหาคบชู้ทั้งๆที่มีภรรยาเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว โดยผลสำรวจในประเทศเห็นพ้องกันว่าข่าวนี้ได้ทำลายภาพลักษณ์ในฐานะชาติที่ยึดมั่นในขนบธรรมเนียมคาทอลิกจนหมดสิ้น


ฟรองซัวส์ โอลลองด์ ผู้นำฝรั่งเสสที่ตกเป็นข่าวคบชู้

            ย้อนความกันสักนิดถึงที่มาของเรื่องราวความวุ่นวายในครั้งนี้ จุดเริ่มต้นมันมาจากการที่มีสื่อจอมแฉแดนน้ำหอมแอบไปจับภาพของท่านผู้นำที่แอบย่องไปหา “ชูลี กาเยต์” (Julie Gayet) นักแสดงสาวใหญ่วัย 41 ปี โดยมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวพร้อมกับแฉความสัมพันธ์ลึกซึ้งของทั้งคู่ที่มีมาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว


ชูลี กาเยต์นักแสดงที่ตกเป็นข่าว

            หลังจากข่าวนี้ถูกกระจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วทำให้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ต้องเดือดร้อนกันยกใหญ่โดยเฉพาะ “วาเลรี ตริเยร์เวเลร์” (Valerie Trierweiler) สุภาพสตรีหมายเลข 1 ที่เครียดมากจนถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล ส่วนทางฝั่งกาเยต์เองก็ได้ให้ทนายยื่นฟ้องสื่อดังเป็นจำนวนเงิน 50,000 ยูโร ในข้อหาละเมิดความเป็นส่วนตัว


ภาพควงคู่ของวาเลรี ตริเยร์เวเลร์กับอดีตสามี

            แม้กระแสข่าวจะส่างซาลงไปสักพักแต่ในอีกไม่กี่วันต่อมาเรื่องนี้ก็กลับดังกระฉ่อนอีกครั้งเมื่อท่านผู้นำประกาศแยกทางกับนางตริเยร์เวเลร์ที่ครองคู่กันมาตั้งแต่ปี 2007 อย่างหมดสิ้นเยื่อใยโดยให้สัมภาษณ์กับสำนักข่างเอเอฟพี การประกาศครั้งนี้ทำให้นางตริเยร์เวเลร์หมดสถานะสุภาพสตรีหมายเลข 1 ไปโดยปริยายแม้จะไม่ได้มีการจดทะเบียนสมรสกันก็ตาม
            ฝั่งตริเยร์เวเลร์ก็ออกมาเปิดใจกับสื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเหมือนกับตกจากตึกสูง ที่ผ่านมาเธอไม่เคยเชื่อว่าอดีตสามีจะมีพฤติกรรมนอกใจจนกระทั่งปรากฏภาพหลักฐานดังกล่าวในนิตยสาร แม้นี่จะไม่ใช่ความผิดหวังครั้งแรกแต่มันก็ทำให้เธอสะเทือนใจเพราะสื่อให้ความสนใจมาก