จระเข้น้ำเค็มลากเด็กชายวัย 12 ลงหายไปใต้น้ำ

            สำนักข่างต่างประเทศรายงานจากซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2014 ว่าเกิดเหตุการณ์จระเข้น้ำเค็มขนาดใหญ่โผล่ขึ้นจากบึงแล้วกัดเข้าไปที่ร่างของเด็กชายวัย 12 ก่อนที่จะลากร่างของเหยื่อลงสู่ก้นบึงและหายไปอย่างไร้ร่องรอย


จระเข้ออสเตรเลียฆ่าเด็ก

            สถานที่เกิดเหตุนั้นเป็นบึงน้ำอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติคาคาดูทางตะวันออกของเมืองดาร์วิน คาดว่าเหยื่ออาจกำลังเล่นกันโดยไม่ทันสังเกตุเห็นจระเข้ที่ขึ้นมาบนฝั่ง ส่วนเพื่อนของเหยื่อซึ่งอยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วยก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเจ้าจระเข้กัดเข้าที่แขนเช่นกัน



            หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ระดมกำลังกันค้นหาจระเข้และเหยื่อโดยได้รับคำสั่งให้ยิงจระเข้ที่มีความยาวตั้งแต่ 3 เมตรขึ้นไปได้ทันที แต่ถึงแม้จะค้นหากันทั้งวันทั้งคืนก็ยังไม่พบเป้าหมาย ในการค้นหาเจ้าหน้าที่ได้สังหารจระเข้ซึ่งมีขนาดยาวกว่า 4 เมตรไป 2 ตัวและทำการผ่าท้องแต่ก็ไม่พบกับชิ้นส่วนของมนุษย์
            การค้นหายังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องจนวันที่ 28 มกราคม เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่าพบซากมนุษย์ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นร่างของเจ้าหนูวัย 12 ปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอผลการพิสูจน์ DNA เพื่อยืนยันเอกลักษณ์ต่อไป ส่วนการค้นหาของเจ้าหน้าที่นั้นก็ได้ยุติลงแล้ว