รักแท้มีจริง สาวจีนกับแฟนพิการที่ต้องพึ่งปาฏิหาริย์

            ต้องเป็นกำลังใจและภาวนาให้บังเกิดปาฏิหาริย์ขึ้นกับคู่รักหนุ่มสาวชาวจีนคู่นี้ เมื่อฝ่ายชายประสบอุบัติเหตุจนร่างกายท่อนล่างพิการไม่สามารถขยับเขยื้อนได้เป็นเวลานานหลายปี ซ้ำร้ายญาติฝ่ายหญิงได้ยื่นคำขาดให้แยกทางกันหากฝ่ายชายยังไม่สามารถกลับมาเดินได้


คู่รักหนุ่มสาวชาวจีน

            ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่ฝ่ายชายนาม “Yan Hongbo” ประสบอุบัติเหตุและรู้ว่าต้องเป็นอัมพาตใช้ชีวิตบนรถเข็น ในตอนนั้นพ่อแม่ของฝ่ายหญิงนาม “Yang Na” ก็ได้ยื่นคำขาดให้ทั้งสองแยกทางกันหากฝ่ายชายไม่สามารถกลับมาเดินได้ในเวลา 3 ปี


คู่รักที่ไม่ทอดทิ้งกันไปไหน

            ตลอดช่วงเวลาดังกล่าวฝ่ายสาวดูแลคนรักของเธออย่างดีและจนถึงตอนนี้มันก็เลยกำหนดเวลาที่ตกลงกันไว้นานแล้วแต่ฝ่ายชายก็ยังไม่สามารถเดินด้วยตัวเองได้ แม้ว่าฝ่ายชายจะเคยบอกให้แฟนสาวทิ้งเขาไปตามคำสั่งพ่อแม่แต่ด้วยรักแท้ที่มีจึงทำให้เธอยังคงดูแลเขาไม่จากไปไหน


หวังพึ่งเพียงปาฏิหาริย์

            เรื่องนี้ถือเป็นบทพิสูจน์รักแท้ของจริงไม่ต้องอิงนิยาย ฝ่ายหญิงต้องการดูแลคนที่เธอรักส่วนฝ่ายชายก็ไม่ต้องการเห็นคนรักต้องลำบากเพราะตัวเอง ความรักที่ทั้งคู่มีนั้นทำให้พ่อแม่ของฝ่ายหญิงยอมให้โอกาสอีกครั้งซึ่งคงจะเป็นครั้งสุดท้าย โดยบอกว่าหากใน 6 เดือนต่อจากนี้ไปถ้าฝ่ายชายยังไม่สามารถเดินได้ก็คงต้องยุติชีวิตรักของคนทั้งสองจริงๆ


รักแท้กับอุปสรรค์ที่ต้องพึ่งปาฏิหาริย์

            แม้จะได้รับโอกาสสำคัญในชีวิตอีกครั้งแต่ก็ต้องยอมรับว่าโอกาสที่จะประสบความสำเร็จนั้นแทบจะเป็น 0 ดังนั้นจึงต้องช่วยกันภาวนาให้บังเกิดปาฏิหาริย์ขึ้น หากปาฏิหาริย์ไม่สามารถช่วยให้ฝ่ายชายลุกขึ้นเดินได้อีกครั้งก็ขอให้ปาฏิหาริย์ดลบันดาลให้พ่อแม่ของฝ่ายหญิงเปลี่ยนใจก็ยังดี