สดุดีความรัก ตายายชาวอังกฤษอยู่ด้วยกันตราบจนวินาทีสุดท้าย

            ยังคงอยู่ในบรรยากาศของเดือนแห่งความรัก ในวันนี้จะขอนำเสนอความรักสุดประทับใจของสองตายายชาวอังกฤษที่ครองคู่กันมานานกว่า 60 ปีและอยู่ด้วยกันจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต เรื่องราวนี้ได้ถูกถ่ายทอดจนทำให้ผู้คนที่รับรู้เกิดความซาบซึ้งตรึงใจและร่วมสดุดีแด่ความรักที่ยิ่งใหญ่นี้ อ่านฉบับเต็มภาษาอังกฤษ


ตายายชาวอังกฤษ

            คุณตาเอ็ตวัย 83 กับคุณยายฟลอรีนวัย 82 แต่งงานและใช้ชีวิตคู่ด้วยกันเกินครึ่งชีวิต ย้อนกลับไปในอดีตคุณตาเอ็ดพบคุณยายฟลอรีนและหลงรักเธอเข้าอย่างจัง โดยขณะนั้นฟลอรีนเป็นหม้ายหลังจากสามีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทั้งสองก่อร่างสร้างรักขึ้นมาและแต่งงานกันแม้ว่าในตอนแรกทางฝั่งพ่อแม่ของฟลอรีนจะไม่เห็นด้วย
            เอ็ดและฟลอรีนกลายเป็นคู่รักที่หวานชื่นจนหลายคนอิจฉา ในแต่ละวันพวกเขาจะปฏิบัติต่อกันและกันไม่ต่างจากตอนที่พบกันใหม่ๆโดยเฉพาะการที่เอ็ดต้องหาช่อดอกไม้งามๆไปมอบให้ฟลอรีนเสมอ แล้วความรักของสองสามีภรรยาคู่นี้ก็กินเวลามากว่า 60 ปี


ตายายชาวอังกฤษในวันแต่งงาน

            เมื่ออายุมากขึ้นโรคภัยไข้เจ็บก็เริ่มรุกราน แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคทำให้ความรักที่มีลดน้อยลง คุณตาเอ็ดป่วยด้วยโรคไต กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดและเบาหวาน ส่วนฝั่งคุณยายก็มีอาการของโรคหอบหืดและเบาหวาน แต่ทั้งสองก็ยังดูแลกันอย่างดี
            ช่วงเวลาสุดท้ายของทั้งคู่มาถึง ต้นเดือนมกราคมคุณตาอาการทรุดหนักด้วยอาการไตวายจนต้องเข้าโรงพยาบาล ต่อมาในต้นเดือนกุมภาพันธ์คุณยายก็ต้องเข้าโรงพยาบาลอีกแห่งด้วยอาการน้ำท่วมปอดขั้นโคม่า ฝั่งคุณตานั้นต้องการอยู่ข้างๆคนรักจึงขอร้องให้ยายตัวเองไปยังโรงพยาบาลเดียวกันคุณยายซึ่งโรงพยาบาลทั้งสองก็ได้ประสานงานจนคุณตาสมหวัง


ตายายชาวอังกฤษพบหน้ากันอีกครั้ง

            สองตายายได้พบหน้ากันอีกครั้งในสภาวะร่างกายที่อ่อนแรงลงทุกขณะ ทั้งสองคนต่างกุมมือของกันและกันเอาไว้จนกระทั่งวันที่ 7 กุมภาพันธ์คุณยายฟลอรีนก็หมดลมหายใจลงและหลังจากนั้น 36 ชั่วโมงฝ่ายคุณตาเอ็ดก็สิ้นลมตามคนรักของเขาไป