พายุหิมะถล่มญี่ปุ่นหนักสุดในรอบหลายสิบปี

            ใครที่กำลังวางแผนจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงนี้ต้องติดตามข่าวสภาพอากาศให้ดี เนื่องจากตอนนี้ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับพายุหิมะที่หนักที่สุดจากแนวปะทะความกดอากาศต่ำโดยเฉพาะในโตเกียวที่ถูกระบุว่าต้องเจอกับสภาพหิมะหนักที่สุดในรอบ 45 ปีเลยทีเดียว


พายุหิมะถล่มโตเกียว

            กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ออกประกาศเตือนประชาชนโดยขอร้องให้อยู่กับบ้านและอย่าออกนอกบ้านหากไม่มีเหตุจำเป็น จนถึงขณะนี้มีผู้บาดเจ็บและได้รับผลกระทบจากพายุหิมะแล้วจำนวนมาก โดยรายงานของสถานี NHK ระบุว่าพบผู้เสียชีวิตจากพายุหิมะแล้วอย่างน้อย 12 ราย และผู้บาดเจ็บอีกนับพันราย


พายุหิมะถล่มโตเกียว

            พายุหิมะที่รุนแรงทำให้บ้านเรือนหลานพันหลังในโตเกียวไม่มีไฟฟ้าใช้ ด้านการคมนาคมทางอากาศมีการยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วหลายร้อยเที่ยวทั่วประเทศทั้งเที่ยวบินในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศ รวมทั้งรถไฟชินคังเซ็นสายที่มุ่งหน้าไปทางตะวันตกก็ถูกยกเลิกเช่นกัน



            การเผชิญกับพายุหิมะที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปีเป็นเวลานานหลายวันทำให้จนถึงขณะนี้ (17 กุมภาพันธ์) มีการรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 19 ราย และยอดผู้บาดเจ็บพุ่งสูงกว่า 1,600 คน ส่วนพายุลูกนี้ก็ได้เคลื่อนไปยังตอนเหนือซึ่งก็คือฮอกไกโดโดยมีการแจ้งเตือนให้ระวังพายุที่จะมาพร้อมกับลมแรงจัดและอาจมีคลื่นสูงบริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือ