เมียเด็กทำพิษ!!! หนุ่มเลบานอนถูกจำคุกหลังจากแต่งงานกับเด็กอายุ 12

            มีเมียเด็กต้องหมั่นตรวจเช็คร่างกาย... แต่หากมีเมียเด็กจนเกินไปก็ต้องตรวจเช็คข้อกฎหมายให้ดีเพราะแทนที่จะได้อยู่กินอย่างมีความสุขกลับนำทุกข์มหันต์มาให้ ดังเช่นกรณีของนักศึกษาหนุ่มชาวเลบานอนที่ริอาจมีแฟนเด็กจนทำให้ตัวเองต้องถูกดำเนินคดี


เมียเด็กทำพิษ

            ย้อนกลับไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวการจับกุมหนุ่มชาวเลบานอนวัย 26 ที่เข้ามาออสเตรเลียด้วยวีซ่านักศึกษา หนุ่มคนดังกล่าวไม่ได้ปล้น ฆ่าหรือก่ออาชญากรรม แต่สิ่งที่เขาทำลงไปคือการแต่งงานกับภรรยาที่มีอายุเพียง 12 ปี


หนุ่มเลบานอนถูกจำคุกหลังจากแต่งงานกับสาวอายุ 12

            คำให้การของพ่อหนุ่มเลบานอนสรุปใจความได้ว่าเขาเดินทางมายังออสเตรเลียเพื่อศึกษาแต่บังเอิญได้พบกับสาวน้อยและเกิดอาการตกหลุมรักเข้าอย่างจัง จนสุดท้ายทั้งสองก็แต่งงานกันในมัสยิตแห่งหนึ่งและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในฐานะสามีภรรยา
            แม้เรื่องราวจะเกิดจากความรักและยินยอมพร้อมใจกันทั้งสองฝ่ายแต่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองนั้นไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้ โดยเฉพาะการที่ฝ่ายภรรยาอายุยังน้อยเกินไปสำหรับเรื่องแบบนี้ หนุ่มเลบานอนจึงต้องถูกดำเนินคดีโดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาถึง 25 กระทง ส่วนครอบครัวของเด็กหญิงและอิหม่ามที่ทำพิธีให้ก็ต้องถูกดำเนินคดีฐานแต่งงานผิดกฎหมายภายใต้กฎหมายออสเตรเลีย